02 May 2016

BÁO ĐỘNG ĐỎ - Tiết lộ về việc cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh từ Giáo sư Trương Nguyện Thành


==============================================================================

BÁO ĐỘNG ĐỎ QUÝ VỊ NÊN CHO THÂN NHÂN BẠN BÈ MÌNH ĐANG Ở GẦN VÙNG ẢNH HƯỞNG CÁ CHẾT

Hãy xem video link dưới đây để chúng ta nên tránh

Tiết lộ về việc cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh từ Giáo sư Trương Nguyện Thành 

https://youtu.be/6NrWoOwz_8M

============================================================================

Nghe bài hát thật thấm thiết
ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH? 
Thơ: TRẦN THỊ LAM, 
Nhạc Vũ Hiền, 
Trình bày: Ca sĩ Vũ Hiền 
https://youtu.be/Slgl5Q_is5s


ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH?  Thơ: TRẦN THỊ LAM, 
"ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH ?"

Đây là nguyên văn câu hỏi của cô giáo Trần Thị Lam
ĐẤT NƯỚC MÌNH NGỘ QUÁ PHẢI KHÔNG ANH
.
Đất nước mình ngộ quá phải không anh
Bốn ngàn tuổi mà dân không chịu lớn
Bốn ngàn tuổi mà vẫn còn bú mớm
Trước những bất công vẫn không biết kêu đòi...
 .
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kỳ vĩ
Những dự án và tượng đài nghìn tỉ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng tay...
 .
Đất nước mình buồn quá phải không anh
Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc
Rừng đã hết và biển thì đang chết
Những con thuyền nằm nhớ sóng khơi xa
 .
Đất nước mình thương quá phải không anh
Mỗi đứa trẻ sinh ra đã gánh nợ nần ông cha để lại
Di sản cho mai sau có gì để cháu con ta trang trải
Đứng trước năm châu mà không phải cúi đâu...
.
Đất nước mình rồi sẽ về dâu anh
Anh không biết em làm sao biết được
Câu hỏi gởi trời xanh, gửi người sau, người trước
Ai trả lời dùm đất nước sẽ về đâu

=============================
Đọc thơ đất nước mình ngộ lắm phải không anh ? 

Đọc thơ em mà lòng anh bối rối, 
Trả lời sao cho em hiểu em ơi, 
Đất nước ta giờ đã quá tơi bời! 
Bởi giặc cộng làm tay sai Trung Quốc! 

Bốn ngàn năm cha ông ta giữ nước, 
Bẩy mươi năm bọn cộng sản tiếm quyền. 
Dân tộc ta đang chịu cảnh điêu linh, 
Bởi một lũ tham quan và vô cảm. 

Bọn chúng nó toàn những tên vô học, 
Toàn là xài bằng giả với bằng mua, 
Tiến sĩ ngàn tên mà chẳng ra trò, 
Cái đinh ốc chúng còn chưa làm được. 

Đất nước mình là rừng vàng biển bạc, 
Mà giờ đây cá chết trắng biển xanh! 
Thải chất độc làm ô nhiễm môi sinh, 
Dâng Tây nguyên cho Tầu làm Bô xít.(Bauxit) 

Công trình cho to để còn rút ruột, 
Cầu đường xây chưa chạy đã hư hao! 
Ngày lễ tết chúng làm chuyện tào lao, 
Nấu bánh tét bánh chưng nặng vài tấn. 

Đạt kỷ lục xong rồi đem đi vất, 
Bởi vì thiu vì thối làm sao ăn! 
Chỉ tội cho dân đói chẳng được ăn! 
Đẩy đất nước thụt lùi vài thế kỷ! 

Tiền không có xây tượng đài nghìn tỷ, 
Để toàn dân phải gánh nợ ngập đầu! 
Em biết không tiền ấy sẽ về đâu? 
Sẽ vào túi bọn quan tham gian dối. 

Đất nước mình rất ngộ là thế đấy, 
Rất tự do bịt miệng những người dân. 
Và chúng hô dân chủ chẳng ai bằng? 
Vì bọn chúng chỉ bầu cho bọn chúng. 

Đất nước mình toàn những chuyện xuất chúng, 
Đi đến đâu thế giới cũng đón chào, 
Những tấm bảng đề tiếng Việt vài câu, 
Nếu ăn cắp sẽ bị ra tòa án. 

Với năm châu nước mình đành cúi mặt, 
Không phải vì tội lỗi của cha ông. 
Mà bởi vì bọn cộng sản vô thần, 
Mang chủ nghĩa mà toàn cầu ghét bỏ. 

Ngọc Trân
==========================================
PHAN VIỆT CHÍ NHI

Chí Nhi xin đặt một bài thơ nhỏ để trả lời cô giáo LAM-Hà Tĩnh. Cảm ơn cô đã làm một bài thơ thật hay và rất ý nghĩa. Thanks so much for your kind and warm thoughts. The poem is very meaningful. I am so touched after reading it. 
KHI NÀO…. 

By: PHAN VIỆT CHÍ NHI 
Tuesday/4/26/2016 

Em hỏi tôi Đất Nước mình rồi sẽ về đâu 
Đến khi nào Quê Hương mình mới bớt khổ? 
Tôi xin nghiêng người kính cẩn trả lời em 

Khi Quê Hương mình không còn Cộng Sản 
Khi Núi Sông mình không còn Ủy dữ lúc về đêm (Ủy Ban) 
Khi biển bạc, rừng xanh không bị cướp dần đến hao cạn 
Khi Non Cao, Đồng Bằng không là tất đất của Ngoại Bang 

Khi hung tàn không mang kinh hoàng vào giấc mộng 
Khi xã thôn nghèo không còn tiếng oán của dân oan 
Khi thuyền ghe không bị đắm chìm trên biển cả 
Khi đêm dài không còn uất mãi tiếng kêu than 

Khi Bà Mẹ Già không còn chờ con trong đêm vắng 
Khi Anh Lao Công không còn làm nô lệ giữa xứ người 
Khi Em Thiếu Nữ không bị nhục nhằn trên thân xác 
Khi Xã Hội truy đồi không giết sạch tuổi đôi mươi 

Khi Trẻ Thơ không còn đội nắng giữa trưa hè 
Khi Cụ Già không còn ướt đẫm giữa đêm mưa 
Khi Anh xe ôm không còn đói rả người trên từng cây số 
Khi Chị chân què không còn nặng trĩu gánh hàng trưa 

Khi những Người Công An không là kẻ Côn Đồ 
Khi Người Cán Bộ không là những ông Quan bòn chét 
Khi niềm tự hào không là những công trình quy mô 
Khi Chính Quyền không là một Cơ Quan vơ vét 

Khi Quê Hương Tôi là của Tôi 
Khi Quê Tôi là của Dân Tôi 
Khi Quê Tôi là Tất Cả…. 
Quê Tôi là của Mọi Người


THƠ ANH TRẢ LỜI EM- CÔ GIÁO LAM 
Đất nước mình có gì ngộ đâu em
Bốn ngàn tuổi dân vẫn không chịu lớn
Bởi chúng mình là con cháu rồng tiên
Tiên chẳng có nhưng rồng thì có
Loài địa long-giun đất chịu xéo quằn.

Đất nước mình c ó g ì lạ đâu em
Không chỉ có tượng đài ngàn tỉ mà còn nhiều cái nhất nhất hành tinh
Đầu độc biển xanh mà bảo hoa tảo nở
Thì sinh mạng con người cũng chỉ như cái móng tay.

Đất nước mình cũng chẳng buồn đâu em
Ngoài biển bạc rừng vàng vẫn còn nhiều boxit
Rừng đã hết, chẳng còn lâm tặc nữa
Biển chết rồi “tầu lạ” cũng tránh xa

Đất nước mình có một chút đáng thương
Nếu con cháu sau này không trả nổi món nợ ông cha để lại
Di sản cho con là câu hát bí thương bầu
Trước năm châu một cường quốc Ô Sin cũng chẳng ngại cúi đầu.

Đất nước mình rồi sẽ đi về đâu?
Mấy mươi năm qua nhờ có (…) dẫn đường
Đường không biết, nhưng quyết đón đầu đi  ắt
Vậy cần gì gửi người trước, kẻ sau
Đã tụt hậu cuối cùng rồi, chẳng tụt nữa được đâu.
30-4-2016- Duong quang nguyen

==========

Em hỏi gì ngộ quá? 

Em hỏi câu gì mà ngộ quá em ơi 
Học lớp mấy rồi mà bảo dân tộc mình chưa lớn 
Từ buổi hồng hoang đang còn bú mớm 
Đã vươn mình đứng dậy viết hùng ca 

Em hỏi câu gì mà lạ quá em ơi 
Bốn ngàn năm ông cha mình giỏi lắm 
Biết nắm tay nhau kẻ thù nào cũng thắng 
“Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”! 

Em hỏi câu gì mà buồn quá em ơi 
“Biển bạc, rừng xanh, cánh đồng lúa biếc 
Rừng đã hết và biển thì đang chết” 
Em đã làm gì cho rừng, biển đẹp thêm 

Ở ngoài kia người lính thức thâu đêm 
Canh biển bạc, rừng xanh và cánh đồng lúa biếc 
Canh giấc ngủ em thơ, để biển kia không chết 
Nào có ai đâu nói chữ “kêu đòi” 

Hãy mở lòng ra đừng quanh quẩn hẹp hòi 
Hãy sắn tay lên sẻ chia cùng đất nước 
Đừng viết lời buồn “gửi người sau, người trước” 
Đừng hỏi những điều “Tổ quốc phải cho em”. 

Đất nước mình qua bao cuộc trường chinh 
Cha “sẻ dọc Trường Sơn” người còn đầy thương tích 
Mỗi tấc đất quê mình chịu ngàn cân đạn địch 
Mẹ vẫn gập gầy hàn gắn những hố bom 

Di sản mai ngày ta để lại cháu con 
Là lịch sử oai hùng bốn ngàn năm giữ nước 
Là bản tình ca bốn ngàn năm dựng xây Tổ quốc 
Là anh và em đang viết tiếp những công trình 

Đừng vội hỏi lợi quyền ở đâu, ai mang đến cho mình 
Mỗi cuộc sinh thành đều phải qua thai nghén 
Mang nặng đẻ đau và phải chờ đến hẹn 
Gánh nợ nần thì có lạ gì đâu! 

Đứng trước năm châu ta cứ ngẩng cao đầu? 
Cứ hãnh diện bắt tay cùng bè bạn 
Cùng thế giới vươn mình cho ngày mai tươi sáng 
Cho anh và em cùng con cháu muôn đời. 
Phương Vinh

=========================
Nguồn
https://vietbao.com/a252257/dat-nuoc-minh-ngo-qua-phai-khong-anh-cau-hoi-dung-hay-sai-



No comments:

Post a Comment