12 August 2015

Quá nhiều lợi ích khi ngâm chân bằng nước muối

Quá nhiều lợi ích khi ngâm chân bằng nước muối


Quá nhiều lợi ích khi ngâm chân bằng nước muối
Theo y học, ngâm chân trong nước muối chữa được rất nhiều bệnh mà có thể bạn chưa biết.
Chắc hẳn nhiều người đã từng dùng phương pháp ngâm chân trong nước ấm với muối như một liệu pháp để chăm sóc cho đôi chân. Nhưng theo y học, phương pháp này còn chữa được rất nhiều bệnh khác mà có thể bạn chưa biết.
Theo Đông y, chân là gốc của cơ thể, tuy nhỏ bé nhưng bàn chân có đến 60 huyệt đạo quan trọng. Do vậy, chăm sóc đôi bàn chân sẽ giúp khí huyết vận hành trơn tru, bảo vệ sức khỏe cho bạn. Còn theo Tây y, bàn chân là “trái tim thứ hai” chứa rất nhiều đầu mút thần kinh, phản xạ đến vỏ đại não, chăm sóc đôi bàn chân làm tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Phương pháp ngâm chân với nước nóng (nhiệt độ tốt nhất từ 40-50 độ C) và muối hột là một trong những cách đơn giản để chăm sóc tốt nhất cho đôi chân, đặc biệt là với người trung tuổi.
Dùng nước nóng ngâm, rửa chân chính là cách để tạo một kích thích lành tính, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não. Đừng bỏ qua phương pháp này vì những tác dụng tuyệt vời của nó:

Giảm mất ngủ
Nhiều người thường gặp vấn đề với giấc ngủ khi bước vào tuổi trung niên, nhưng nếu dùng nước ấm và muối để ngâm chân đều đặn vào buổi tối sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ tốt hơn. 
Nước ấm và muối sẽ kích thích các đầu mút thần kinh ở bàn chân, trong khi ngâm việc xoa bóp chân nhẹ nhàng sẽ tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, khí huyết được điều hòa và cải thiện, giúp cân bằng cơ thể, cải thiện giấc ngủ.

Xóa tan mỏi mệt
Người thường xuyên mệt mỏi , uể oải cũng có thể dùng liệu pháp này để thư giãn. Ngâm chân trong nước muối giúp cơ thể ấm lên từ bên trong, tuần hoàn máu và sự  trao đổi chất  cũng trở nên thông suốt đến tất cả các bộ phận trong cơ thể giúp tinh thần thoải mái.
Giảm đau do viêm khớp
Trong thành phần của muối có các cation (dương) và nation (âm) giúp cân bằng cơ thể, khi kết hợp với nước nóng sẽ tác dụng đến các khớp xương theo cơ chế “nóng giãn, lạnh co cục bộ”. Vì thế nếu đang bị các khớp xương đau nhức dạng viêm khớp , viêm dây thần kinh ngoại vi… thì nên sử dụng phương pháp này.
Không còn đôi chân lạnh cóng
Khi thời tiết lạnh dần, nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu, thậm chí mất ngủ vì đôi bàn chân lạnh ngắt dù đã được cuộn trong chăn ấm. Hiện tượng tay, chân lạnh là do việc lưu thông máu không được tốt vì chân là bộ phận xa tim nhất. Lúc này, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp làm ấm cơ thể.
Sau khi ngâm xong, nên lau khô và bọc chân trong một chiếc khăn khô để chân luôn ấm.
Trị bệnh ngoài da
Bạn có thể trị bệnh nấm chân và trị nấm móng bằng cách ngâm chân trong nước nóng và muối. Vì muối là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tốt nhất, đặc biệt là chăm sóc da chân vì nó có thể dưỡng ẩm và tẩy da chết, giảm viêm nhiễm, giảm ngứa, đau, nhức, đồng thời có khả năng sát trùng nên da vừa sạch hơn vừa nhanh phục hồi do viêm nhiễm nấm.
Khử mùi hôi của chân
Việc ngâm chân không chỉ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là cách hữu hiệu giúp bạn đối phó với mùi hôi chân . Ngâm chân giúp làm sạch và giúp bạn có đôi bàn chân thơm tho. Ngoài nước ấm và muối bạn có thể một vài loại thảo dược khác như nước cốt chanh hoặc vỏ chanh, phèn chua để nhận được kết quả tốt hơn.
theo Sức khỏe & Gia đình

 =====

Hôm nay xin chia sẻ với cả nhà một phương pháp thải độc tốt nhất , hàng ngày cho sức khoẻ và ai cũng có thể thực hiện được nhé .
Người xưa nói chân có khoẻ thân mới khoẻ . Và người giàu ăn đồ bổ , người nghèo ngâm chân .
Kinh lạc của con người được phân bổ khắp toàn thân , có 11 đường kinh mạc được bắt đầu từ bàn chân . Từ mắt cá chân trở xuống có hơn 60 huyệt vị quan trọng của con người vì vậy ngâm chân rất tốt cho sức khoẻ nhé
- mùa xuân ngâm chân để tăng trưởng nguyên khí 
- mùa hè ngâm chân để giải trừ thấp khí 
- mùa thu ngâm chân để nhuận tràng mát phổi 
- mùa đông ngâm chân làm ấm đan điền 
Lợi ích của việc ngâm chân bằng nước ấm 
- điều chỉnh tín hiệu thần kinh não , nâng cao chất lượng giấc ngủ 
- tăng tốc hệ bài tiết , có tác dụng trao đổi chất 
- sự tuần hoàn máu của bàn chân
Sẽ tốt hơn , tim sẽ không phải cố sức trong việc bơm máu đến bàn chân giảm bớt cao huyết áp , tốt cho tim mạch và giảm bớt các bệnh liền quan đến tim mạch 
- nhuận phổi , tan đàm 
- giải toả nỗi lo lắng bất an , giảm stress, mất ngủ , đau lưng , nhức mỏi , các triệu chứng tiền mãn kinh 
- bớt cảm cúm 
Ngâm chân rất đơn giản nhưng hãy ngâm chân cho đúng cách , tác dụng sẽ tốt hơn :
- quan trọng nhất mực nước ngâm chân phải cao hơn một nửa chiều cao của bắp chuối ( cách đầu gối từ 10-15 cm ) 
- phải đặt nguyên bàn chân , từng chân một trên đáy thùng một cách thoải mái . Ngâm cả hai chân 
- nhiệt độ nước khoảng 40* C
- thời gian ngâm chân tốt nhất là 30 phút , khi ngâm chừng mười lăm phút có thể thêm chút nước nóng vô để giữ nhiệt độ của nước 
- trước và sau khi ngâm chân cần uống nước ấm để tạo điều kiện tốt cho việc thải độc và trao đổi chất , tránh thiếu nước cho cơ thể
Trước và sau khi ăn 1 giờ , khi bụng đói không nên ngâm chân . Sau khi uống rượu không nên ngâm chân 
- nên rửa chân sạch rồi mới ngâm chân . Ai trong lúc ngâm chân bí đổ mồ hôi chân nên rút chân lên lau sạch mồ hôi rồi mới ngâm tiếp để không bị cảm lạnh 
- trong thời gian bị bong gân , có vết thương ở chân không nên ngâm chân nhé 
Các thứ có thể ngâm với chân như tinh dầu thiên nhiên organic , nhỏ chừng 3-5 giọt vào bồn nước ấm ngâm chân . Hoặc dùng các loại sau 
- ngâm muối , cho hai muỗng canh muối vào nước ấm Có tác dụng chống viêm sát trùng , thông đại tiện trị táo bón 
- ngâm với gừng tươi có tác dụng chữa phong thấp , phong hàn 
- ngâm với rượu trặng khoảng 50ml có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu , giúp máu lên não 
- ngâm với ba bốn lát chanh trị cảm mạo , thông mũi , thơm hơi thở , stress 
- ngâm với giấm trắng . Ba thìa canh giấm có thể trung hoà axit trong cơ thể , thải độc trong nội tạng và tốt cho người bệnh gouts , đẹp da
Nếu có thời gian có thể ngâm chân mỗi tối hoặc 3 lần mỗi tuần . Khoảng thời gian ngâm chân tốt nhất từ 9-10 h tối 
Không bỏ xà phòng vào nước ngâm chân làm khô chân , nứt chân bạn nhé
Người bị bệnh giãn tĩnh mạch nên ngâm chân đều hảng ngày sẽ giảm bớt rất nhiều nhé

Công thức ngâm chân giúp đẹp da, minh mẫn, chữa bách bệnh

Qua bao ngày tháng thử nghiệm các công thức ngâm chân khác nhau (trước đây mình hay ngâm chân với nước nóng có bỏ chút muối), mình đã "tự chế" ra công thức làm nước ngâm chân có hiệu quả tức thì ngay từ lần đầu tiên áp dụng. Bài thuốc như sau:

Các bạn chuẩn bị một chậu nước ấm, đổ vào đó 3 thìa canh rượu hạt gấc, 3 thìa canh rượu ngâm gừng nghệ (tỉ lệ ngâm 2 lít rượu, 1kg gừng, 500gram nghệ), một nhúm muối. Hòa tan chậu nước sao cho khi bắt đầu ngâm, nhiệt độ nước khoảng 60 độ C (nhiệt độ không cần chính xác tuyệt đối).Nước ngâm chân rất nhanh nguội nên các bạn để sẵn bình nước nóng, lâu lâu thêm một chút vào chậu để giữ cho nhiệt độ luôn đủ ấm cho chân.

Cách ngâm: Các bạn để hai bàn chân vào chậu nước, ngập mắt cá chân 2cm. Ngâm chân khoảng 20 phút, có thể vừa ngâm vừa thư giãn, thiền, thở nhẹ nhàng, nghe nhạc hoặc đọc báo, làm sao để tâm hồn thảnh thơi là được. Hoặc các bạn vừa ngâm vừa massage nhẹ nhàng gan bàn chân, các ngón chân...Nếu bạn đang bị đau lưng, nhức đầu, stress, mỏi gối, đau khớp, mất ngủ... các bạn sẽ ngay lập tức thấy các triệu chứng này biến mất từ lần ngâm chân đầu tiên. Vì sao thì đọc tiếp nha

.==> Xem thêm Cách làm và công dụng của rượu hạt gấc (dùng điện thoại vào link sẽ lỗi nên các bạn chịu khó vào bằng máy tính nhé)https://www.facebook.com/halangirl.tramy/media_set?set=a.10152444483797791.1073741872.565992790&type=3

Bàn chân được mệnh danh là "trái tim thứ 2" của cơ thể vì chứa nhiều huyệt đạo quan trọng. Các bạn cứ hình dung cơ thể chúng ta giống như một xưởng hoá học, các bộ phận trong cơ thể liên tục làm việc ngày đêm theo quy luật: hô hấp; bài tiết; sinh sản, bàn chân là bộ phận làm việc mệt nhọc nhất vì phải gánh toàn bộ sức nặng của cơ thể.... Dưới bàn chân có 60 huyệt, khi chúng ta ngâm chân trong nước thuốc như trên, sẽ thúc đẩy khí huyết vận hành. 


Vì những lý do trên, chúng ta cần chăm sóc đôi chân tốt như chăm sóc làn da, mái tóc, sức khỏe. Ngâm chân theo công thức mình làm có các tác dụng như sau (một số tác dụng do mình đọc sách báo mà biết chứ chưa trải nghiệm qua vì chưa bị bệnh đó):

1. Đẹp da: Khi ngâm chân trong nước thuốc như trên, máu trong toàn bộ cơ thể sẽ lưu thông trơn tru, đả thông các kinh mạch, kích thích tuần hoàn não, giúp cơ thể khỏe hơn, cảm giác dễ chịu hơn, người hết mỏi mệt, kích hoạt các sợi collagen trên cơ thể (đặc biệt là mặt) hoạt động tốt, khiến da mặt hồng hào, sáng đẹp, ngăn ngừa mụn nám và thâm quầng mắt.

2. Điều trị chứng chân tay lạnh, hôi chân, nứt nẻ chân, nấm chân, ngứa chân, lở móng, khiến chân luôn mềm mại, hồng hào. Khi ngâm, dầu từ hạt gấc rang sẽ tiết ra, trực tiếp ngấm vào chân, cung cấp vitamin cho làn da chân luôn đẹp.

3. Chữa các bệnh như thấp khớp, viêm khớp, sai cổ chân, bong gân, đau mỏi vai, gối, lưng... Cái này rất chính xác luôn, mẹ mình thấp khớp ngâm chân xong khỏi đau hoàn toàn. Mình bị đau lưng, đau vai, ngâm chân xong sángngủ dậy khỏi đau luôn, không còn chút dấu hiệu mệt mỏi gì nữa

.4. Chữa bệnh đau nhức nửa đầu, mất ngủ, căng thẳng hoặc đang stress. Bởi vì, công dụng từ rượu hạt gấc, gừng nghệ và muối trong nước nóng sẽ kích thích tuần hoàn máu trên não, qua đó giúp cân bằng thể trạng, lưu thông máu (Cái này mình kiểm nghiệm nhiều lần rồi, hiệu quả ngay từ lần ngâm chân đầu tiên).

5. Chữa di tinh, xuất tinh sớm: Áp dụng cách này, đàn ông khi ngâm chân không nên xem phim ảnh gợi dục hoặc nghĩ đến "chuyện ấy" - sách Tây nó dạy thế.6. Chữa viêm tắc tĩnh mạch và phù chân.7. Ðau ngứa mắt: Đây là tác dụng kỳ diệu từ việc ngâm chân mà trong quá trình tìm hiểu, mình được biết. Tuy chưa thử nghiệm nhưng mình tin nó có tác dụng thật sự, vì những lợi ích từ việc ngâm chân mang lại.8. Chữa cao huyết áp, chóng mặt, hoa mắt. Chữa đau răng, nhiệt miệng.9. Trẻ em bị chứng đái dầm, bố mẹ cho ngâm chân thường xuyên, bé sẽ không còn tè đêm nữa - Hay thật phải ko :)*** Lưu ý: Khi ngâm chân, các bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc khăn mềm mại. Sau khi rút chân khỏi chậu nước, các bạn hãy lau chân thật khô, tránh để chân ướt sẽ đột ngột bị lạnh, không tốt cho sức khỏe.

Mặc dù ngâm chân có tác dụng rất tốt, tuy nhiên khi áp dụng, các bạn nên chú ý một số điều sau: Không ngâm chân sau bữa ăn 30 phút, dễ ảnh hưởng đến sự hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Không ngâm chân ở nhiệt độ quá nóng, dễ gây tổn thương các mạch máu bàn chân. Không nên ngâm chân quá lâu, dễ làm máu lưu thông xuống các chi dưới, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não.


Muối + gừng: Giải độc, làm đẹp cực hiệu quả


Khi làn da của bạn ngày một trở nên sậm màu, xuất hiện nhiều vết thâm, đốm tàn nhang thì rất có khả năng da bạn đang tích tụ độc tố cần được giải độc.







Xin giới thiệu với bạn liệu pháp giải độc tố toàn thân với muối và gừng.
Liệu trình giải độc tố da được thực hiện với hai bước: tẩy tế bào chết và tắm.
Tẩy tế bào chết


Muối + gừng: Giải độc, làm đẹp cực hiệu quả 1
Nguyên liệu:
+ 1 thìa canh gừng tươi nghiền nhuyễn
+ 1/2 tách muối
+ 1 thìa canh nước cốt chanh
Thực hiện:
Muối + gừng: Giải độc, làm đẹp cực hiệu quả 2
Trộn đều gừng tươi nghiền nhuyễn với muối rồi cho thêm 1 thìa canh nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể và massage nhẹ nhàng trong 5 phút.
Để quá trình tẩy tế bào chết hiệu quả hơn và đồng thời chuẩn bị cho bước thứ hai, bạn có thể xả nước nóng già vào bồn tắm trước khi bắt đầu massage cơ thể. Hơi nóng của nước sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, thúc đẩy hiệu quả của việc tẩy tế bào chết.
Tắm
Muối + gừng: Giải độc, làm đẹp cực hiệu quả 3
Nguyên liệu:
+ 2 tách muối
+ 1/4 tách gừng tươi nghiền nhuyễn
+ 1/4 tách baking soda
+ 1/4 tách bột mù tạt
Thực hiện:
Muối + gừng: Giải độc, làm đẹp cực hiệu quả 4
Trộn đều các nguyên liệu rồi hòa vào bồn nước nóng. Sau khi tẩy tế bào chết toàn thân, làm sạch cơ thể với nước ấm rồi ngâm mình vào bồn tắm, thư giãn trong khoảng 30 phút.
Trong thời gian đó, bạn có thể thưởng thức những bản nhạc yêu thích bên cạnh một cốc trà gừng nóng để làm tăng hiệu quả giải độc.
Toàn bộ quá trình giải độc da toàn thân sẽ diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Với các nguyên liệu rẻ, dễ tìm, hiệu quả cao, hãy cố gắng sắp xếp thời gian để thực hiện liệu pháp này 1 lần/tuần.  Chắc chắn, bạn sẽ hài lòng với làn da trắng hồng, căng mịn trong dịp năm mới.



Phone: (Mobile/Viber/Tango/Line/WhatUp): (+61) 0421 596 390



1 comment:

  1. Bài chia sẻ hay, cụ thể, chi tiết, mình cũng mang giày và thiếu tự tin khi ra mồ hôi và gây mùi khó chịu. nay đọc được bài viết chia sẻ của Ad hay, để mình áp dụng xem sao.
    cảm ơn đã chia sẻ.
    ...........................................................................
    Minh Tuấn
    Chuyên viên kinh doanh máy nước nóng năng lượng mặt trời
    Tel: 0123 7049 054
    Mail: hoangminhtuan.cd@gmail.com
    Click xem chi tiết: Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoặc May nuoc nong nang luong mat troi

    ReplyDelete