31 December 2016

Death by China: Top 10 thực phẩm Trung Quốc độc, bẩn, ghê sợ nhất thế giới


Là đất nước có nhiều vấn đề về an toàn thực phẩm nhất, Trung Quốc sỡ hữu vô số đồ ăn bẩn, giả, độc hại mà khiến ai xem cũng phải rùng mình ghê sợ.
Dưới đây là những đại diện điển hình đáng kinh hãi nhất, mời các bạn cùng xem:

10. Giá đỗ độc
(Ảnh qua: Blog.sina)
Giá đỗ độc
Giá đỗ được sản xuất ở cơ sở của bà Phượng - Ảnh: Đỗ Trường
Sau khoảng 48 giờ đã cho ra lò những thùng giá với chiều dài cọng giá lên đến 10cm 

Giá đỗ thường có tuổi thọ ngắn, để ngăn chặn giá đỗ bị úa hỏng nhanh chóng, một số công ty vô đạo đức ở Trung Quốc đã cho chất tẩy rửa vào giá đỗ để đảm bảo độ trắng của giá. Thậm chí, một sốt nơi khác còn sử dụng hormone tăng trưởng để thúc đẩu sự nảy mầm. Tiêu thụ loại giá đỗ này một thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh ung thư cùng sự ra đời của nhiều trẻ em bị dị tật bẩm sinh. Trên thực tế, ngoài giá đỗ, các loại hoa quả khác cũng được phát hiện là bị tiêm thêm các loại thuốc cấm.

9. Bánh bao nhân độc, bánh bao nhân… giấy
Một công ty thực phẩm ở Thượng Hải đã bị phát hiện sử dụng bánh bao quá hạn làm nguyên liệu sản xuất bánh bao mới. Bên cạnh đó, một tờ báo Trung Quốc đăng tải thông tin vào ngày 12/7/2007 đã cho biết có một gian hàng trên đường phố Bắc Kinh đã trộn các vật liệu từ hộp các tông vào nhân thịt làm bánh bao hấp. Hộp các tông được cho là đã được ngâm trong NaOH, để ráo nước, cắt nhỏ rồi trộn vào thịt. Có rất nhiều khách hàng đã phản ánh mùi khó chịu đến từ chiếc bánh của mình.

8. Nước tương làm từ tóc
(Ảnh qua: Airliners.net)
Nước tương làm bằng tóc


Thùng hóa chất để chế biến thành nước tương
Nhằm tiết kiệm chi phí, nhà sản xuất đã thu mua tóc vụn từ các tiệm làm tóc với giá rẻ sau đó làm thành dung dịch axit amin cho vào trong nước tương. Những loại tóc được thu mua từ nhiều nguồn này ngoài việc có thể chứa hóa chất trong thuốc nhuộm thì những chất trong dung dịch sau khi trộn còn rất có hại cho sức khỏe thậm chí dẫn đến bệnh ung thư.

7. Thịt vịt ngâm nước tiểu cừu
Thịt vịt ngâm nước tiểu cừu
Các nhà kinh doanh tại Thanh Đảo bị phát hiện đã ướp thịt vịt với nước tiểu dê hoặc cừu để cho thịt vịt có mùi và hương vị của thịt cừu. Thịt vịt loại này sau đó được bán như thịt cừu cho khách hàng. Thực ra thịt chuột, thịt mèo đeo đi ngâm nước tiểu cừu để làm giả thịt cừu cũng đã từng được nhắc tới trước đây.

6. Bò ăn rác


Nếu như bò các nước phương Tây có thể được nghe nhạc Mozza để lớn thì bò ở Trung Quốc ăn… rác để lớn. Theo thông tin từ China Hush, có rất nhiều gia súc được chăn thả ở bãi rác ở Trường Sao, thủ phủ tỉnh Hồ Nam. Chúng được nuôi bằng cách ăn rác thải đến khi đủ lớn sẽ đem đi giết mổ. Vi khuẩn và nấm mốc, thậm chí thủy ngân và các chất hóa học độc hại khá gia súc thường xuyên tiếp xúc và hấp thụ có thể dễ dàng lây lan qua con người khi giết mổ hay ăn thịt chúng.

5. Trứng gà giả
Ngày 9/1/2012, một người đàn ông họ Vương ở thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông tiết lộ, anh gần đây mua phải những quả trứng giả tại chợ. Khi Wang muốn đập quả trứng ra để nấu ăn, anh để ý một quả trứng cứng như đá. Khi đập vỡ quả trứng, lòng trắng đã bị đông đặc và màu sắc chuyển sang màu vàng. Trong khoảng 20 phút nấu quả trứng, lòng đỏ bắt đầu trở nên rất dẻo và nó có thể nảy cao 20cm khi rơi xuống đất.
Bằng cách tổng hợp từ canxi cacbonat, bột thạch cao và sáp nến, vỏ trứng được tạo ra hoàn hảo y như vỏ trứng thật. Còn với lòng đỏ bên trong, họ chỉ cần trộn gelatin, phèn và axit benzoic vào với nhau. Sau đó, họ cho thêm vào màu vàng chanh thực phẩm và canxi clorua và thế là một quả trứng giả ra đời.

4. Sữa độc




Sữa bột có chứa melamine gây sỏi thận cho trẻ nhỏ đã được báo chí phanh phui rầm rộ một thời gian dài. Trong năm 2008, có một vài trường trẻ sơ sinh tử vong được ghi nhận say khi uống sữa bột bị nhiễm melamine, một hóa chất độc hại thường được bổ sung (bất hợp pháp) vào thực phẩm nhằm tăng hàm lượng protein. Sau công bố về sữa nhiễm độc melamine, mọi hoạt động xuất khẩu sản phẩm này đã được dừng lại đồng thời phủ tấm màn đen u ám lên thị trường sữa trẻ em toàn thế giới. Ngoài 6 trường hợp tử vong, sức khỏe của 29 triệu trường hợp khác cũng bị ảnh hưởng theo nhiều mức độ.

3. Rượu giả
Rượu giả tràn lan ở Trung Quốc đại lục đã không còn là tin mới. Rượu giả có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới nguy cơ tử vong rất cao. Mùa xuân năm 2004, bốn người đàn ông đã chết vì ngộ độc rượu ở tỉnh Quảng Đông, 8 người đàn ông khác đã nhập viện tại Bệnh viện nhân dân Quảng Châu. Wang Funian và Hou Shangjian, cả hai đều từ thị xã Thái Hòa, đã qua đời vào tháng 5 sau khi uống rượu mua từ cùng một cửa hàng. Hai người đàn ông khác, một người là công nhân nhập cư, chết trong đêm trước đó tại Zhongluotan ở tỉnh Hồ Nam. Các nhà chức trách của cơ quan y tế địa phương nghi ngờ rằng những người sản xuất rượu giả đã trộn cồn công nghiệp vào trong rượu gạo, đồng thời tiến hành đóng cửa một số xưởng sản xuất rượu không có giấy phép.

2. Đậu phụ thối ngâm nước… phân

Món đậu phụ này không chỉ ngửi thấy thối mà ăn cũng thấy thối! Chính bởi chúng đã được ngâm qua… phân. Những nhà sản xuất đã lọc lấy nước phân rồi đem ngâm đậu phụ vào đó.
Ngoài ra, gần 100 nhà sản xuất “đậu phụ thối” tại tỉnh Quảng Đông đã từng bị phát hiện kết hợp sử dụng nước cống rãnh, cặn bã, và sulfate sắt để đẩy nhanh tốc độ sản xuất cũng như cải thiện bề mặt sản phẩm đậu phụ lên men của mình.

1. Dầu cống

Dầu cống là loại dầu được chiết lại từ thức ăn bỏ đi hoặc thức ăn thừa. Business Insider đã từng đưa tin về việc công nghệ làm ‘dầu mỡ siêu bẩn’ bị phanh phui ở Trung Quốc. Theo đó, người ta đã đưa ra ánh sáng toàn bộ quy trình sản xuất dầu ăn từ nước thải cống rãnh ở Trung Quốc, một điều mà ngay trong tưởng tượng ít ai nghĩ tới.
Những ‘phù thủy’ chế dầu sẽ cho người tới các container rác thải, thùng rác, máng nước thậm chí là hệ thống cống rãnh để múc, thu nhặt chất thải cả thể lỏng và rắn về. Lượng nguyên liệu được tập hợp thu gom về những xưởng sản xuất thủ công, thô sơ với những dụng cụ chế biến cáu bẩn, mất vệ sinh. Toàn bộ rác thải sẽ nấu trong những bể xi măng.


Tiếp theo, người ta dùng vợt để vớt và loại bỏ rác thải rắn không thể dùng được như túi nylon, xương và xác động vật chết. Cuối cùng, dầu sau khi nấu lại, dù có màu sẫm kỳ lạ vẫn sẽ được cho vào những thùng lớn, chờ ngày chuyển đi. Có nhà phân tích còn từng cho biết loại dầu độc hại này chiếm khoảng 1/10 thị phần dầu cung cấp cho các nhà hàng tại Trung Quốc.

(Xem video để biết rõ hơn)
Ngoài những món ăn độc, bẩn nhất thế giới ra, Trung Quốc còn sỡ hữu những ăn cực kỳ kinh dị:

Chuột bào tử
(Ảnh qua: Yeusuckhoe.net)
Chuột đồng được bắt về nuôi cho ăn toàn các vị thuốc bổ, gạo trộn trứng gà và uống nước sâm, lê ép. Chuột được tắm rửa 2 lần/ngày bằng dầu hương liệu hảo hạng và nước trầm hương.
Chuột bao tử được lấy từ lứa con, cháu của những con chuột trên. Các đầu bếp sẽ bọc chuột bằng lớp bột giống như bánh bao. Khi thực khách đưa bánh lên miệng sẽ nghe được tiếng kêu của chuột bao tử còn sống bên trong. Món này theo đồn đại giúp bổ tỳ và bổ mắt.

Óc Khỉ



(Ảnh qua: Viet4rum.com.vn)

Gần núi Thiên Hoa ở Sơn Đông có bầy khỉ ăn hết cả rừng lê. Lê ở đây trị được các bệnh cam, thận, nhiệt uất và ho nên ăn thịt khỉ rất thơm lại trị được bệnh.
80 con khỉ choai choai chưa thay lông được bắt về đãi khách. Trước giờ đãi khách, mỗi con khỉ được đặt vào cái lồng nhỏ, được khoét một lỗ vừa đủ để đầu khỉ ló lên được. Khỉ không được nhúc nhích do có gông. Khi ăn, người phục dịch sẽ giáng chiếc chày ngà xuống đầu khỉ khiến con khỉ chết ngay và không kịp kêu một tiếng, sau đó, rưới sâm nóng lên đầu khỉ để óc tái đi một chút. Cứ 5 vị khách ăn một bộ óc khỉ bằng cách dùng muỗng bạc múc để ăn.

Trứng công

Trứng công rất khó lấy vì công sẽ chống cự dữ dội để bảo vệ trứng của nó. Nhiều khi không lấy được trứng do công phá vỡ ổ trứng. Muốn đãi khách món này cần 100 con khỉ đã được huấn  luyện để lấy trộm trứng công. Kết quả là lấy được 500 trứng công để đãi khách, nhưng khỉ lại bị chết mất 1/3

Món mắt cá ngừ
(Ảnh qua: Yes.zp.ua)
Đây có lẽ là một món ăn khiến không ít người ghê sợ khi nhìn thấy. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhãn cầu cá ngừ được bán tại các nhà hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Những e ngại về hình thái bên ngoài chắc chắn là rào cản đối với thực khách, nhưng hương vị và sự đặc biệt mới chính là điểm hấp dẫn của các món ăn được chế biến từ mắt cá ngừ đại dương.
Những con mắt to bằng quả trứng gà, với hương vị bùi béo và phần thịt thơm ngon ở đáy mắt, như mùi mực luộc là nhận xét mà những thực khách gan dạ đã nếm thử. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng cao với DHA và giàu Omega 3 sẽ là những yếu tố để bạn “thi gan” cùng món ăn này.

Món trứng luộc từ… nước tiểu
(Ảnh qua: Pixanews)

Đến tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, du khách sẽ được thưởng thức món trứng gà luộc bằng… nước tiểu. Món ăn này còn được xếp vào một loại thực phẩm thuộc văn hóa ẩm thực.
Nước tiểu họ sử dụng để luộc trứng là nước tiểu của trẻ con. Họ sẽ cho trứng vào 1 trong nồi có chứa nước tiểu rồi luộc lên, sau khi trứng chín, họ bóc vỏ và tiếp tục cho vào nồi luộc tiếp trong vòng 1 ngày, 1 đêm nữa. Theo những người dân địa phương thì đây là một phương pháp luộc trứng rất tốt, những quả trứng này tốt cho sức khỏe và giúp nâng cao khả năng tập trung của trí óc.
Bảo Nguyên tổng hợp


=========================================================

“Thay đổi nguồn nước, thay đổi cuộc sống của bạn!”

BẠN MUỐN KIẾM TIỀN ĐỂ“SỐNG” HAY ĐỂ “CHỮA BỆNH”? TIỀN RẤT QUÝ NHƯNG KHÔNG THỂ QUÝ BẰNG SỨC KHỎE CỦA BẠN&GIA ĐÌNH. KIẾM TIỀN LÀ ĐỂ PHỤC VỤ CHO CHÚNG TA! HÃY THAY ĐỔI TƯ DUY, THAY ĐỔI LỐI SỐNG, BẢO VỆ SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG, VÀ CÙNG CHÚNG TÔI KHÁM PHÁ PHONG CÁCH SỐNG KHỎE MẠNH VỚI MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI KANGEN!


"Nước Kangen đã giúp cho sức khỏe cho rất nhiều người, quí vị nên uống thử miễn phí và tìm hiểu loại nước tốt nhất này của công ty Enagic Nhật Bản"
  • Gia tăng sức khỏe
  • Chậm lão hóa, tăng tuổi thọ
  • Giải tỏa chất mỡ dư thừa và thải độc tố
  • Hỗ trợ bộ tiêu hóa, giúp ruột hoạt động tốt
  • Giải quyết chứng nhiễm trùng trong đường tiểu, đường hô hấp
  • Giảm cơn suyễn, bệnh tiểu đường và máu cao
  • Giải tỏa những bệnh ngoài da
  • Giảm các chứng đau kinh niên
  • Giảm sự phát triển của men Candida và vi khuẩn trong cơ thể
  • Quân bình độ pH trong huyết dịch là giảm axít thặng dư, giải quyết được nhiều chứng bệnh nan y.


1) Nhân Chứng Dùng Máy Lọc Nước Kangen & Kết Quả
https://youtu.be/GRrquiIkiTA

2) Thí nghiệm kiểm chứng độ pH của nước Kangen kỳ diệu cho sức khỏe
https://youtu.be/pCL04ijyqvc

3) Thí nghiệm kiểm chứng Nước KANGEN có đặc tính loại bỏ hóa chất Food
https://youtu.be/KnNLi27ya-M

4) Kangen Water Và Những Kết Quả Kỳ Diệu Có Thật 





lien he mua kangen
Nếu quý vị muốn tìm hiểu về nước Kangen rõ hơn và
muốn thử nước 
Hoàn Toàn Miễn Phí hãy liên lạc ngay:

Contact Minh Hoàng distributor (+61) 0421 596 390  

email:  mhl.kangenwater@gmail.com
Distributor ID: 1906582
website: www.enagic-asia.com
www.facebook.com/agent.mhl


lien he mua kangenNếu quý vị muốn tìm hiểu về nước Kangen rõ hơn và
muốn thử nước 
Hoàn Toàn Miễn Phí hãy liên lạc ngay:

Contact Minh Hoàng distributor (+61) 0421 596 390  

email:  mhl.kangenwater@gmail.com
Distributor ID: 1906582
website: www.enagic-asia.com
Facebook: www.facebook.com/agent.mhl

No comments:

Post a Comment