02 January 2016

"Thông báo hết nghĩa vụ nuôi dưỡng" của bố mẹ gửi con trai



Bc thư chúc mng sinh nht ca ông Yoshikazu và bà Chiaki dành cho con trai Yuma ca mình chính là Thông báo hết nghĩa v nuôi dưỡng.
Món quà sinh nht tui 20 có mt không hai này đang khiến các bc ph huynh và c gii tr Nht Bn "điên đo".
 
Chàng trai Yuma Hasegawa, như mi bn tr khác, rt háo hc vi món quà sinh nht b m tng. Bên ngoài là mt tm thip vi li chúc mng trưởng thành ( Nht, đ tui trưởng thánh là 20), nhưng khi m bên trong, anh chàng đã cc kì sc, vì đp vào mt Yuma là dòng ch "Thông báo hết nghĩa v nuôi con" t cha m cu, ông Yoshikazu và bà Chiaki.
Lá thư thông báo hết nghĩa vụ nuôi dưỡng trong ngày sinh nhật
 
Chàng trai Yuma Hasegawa đã rt thích thú  món quà đc đáo này . Ni dung ca "Thông báo hết nghĩa v nuôi con" này như sau:
 
"Chúc mng sinh nht ln th 20 ca con,
Thông báo hết hn nghĩa v nuôi con
 
Tính đến ngày 4/10/2015, cha ca con, Yoshikazu Hasegawa và m, Chiaki Hasegawa, đã hoàn thành nhim v nuôi con : Yuma Hasegawa.
 
Con hãy tiến v phía trước, tr thành mt công dân tích cc và có trách nhim vi xã hi, ging như cha m ca con. Hơn na, nếu con tiếp tc sng trong gia đình nhà Hasegawa, xin vui lòng thc hin thanh toán hàng tháng ca con là 20.000 yên (hơn 3 triu đng) cho chi phí thuê nhà, tin ích, và ăn ung. 
 
Ngoài ra, nếu con "vay" tin ca cha m, con s được tính phí ưu đãi hơn nhng ngân hàng khác,
Nhng đim cn lưu ý khi đến tui 20
Con phi thc hin đóng lương hưu quc dân ( Nht, lương hưu áp dng vi tt c người sng  Nht, t 20 đến 60 tui, dù là công vic gì, t doanh, nông nghip hay hc sinh, bao gm c người nước ngoài, đu phi tham gia.) bt buc. Nếu con b qua s gây ra vn đ, do đó liu mà chi tr.
 
Nếu con phm ti, gương mt và tên ca con có th được đưa lên trên truyn hình và báo chí. Con cũng s được lưu trong h sơ hình s vĩnh vin.
 
Bây gi con có th mua rượu và thuc lá. Đng lái xe trong khi say rượu.
 
Con có th kết hôn mà không có s cho phép ca cha m
 
Tuy nhiên, cha m có th không chp nhn v con là con dâu nếu con không tho lun v vic này vi cha m trước đó.
 
Hãy suy nghĩ mt cách có trách nhim v tương lai và dành tin tiết kim t s tin con kiếm được.
Hãy tn hưởng cuc sng ca con như mt người trưởng thành.
Cha m yêu con".
 
 
Yuma chia s, anh rt hnh phúc vi món quà bt ng này, và cm đng trước tình cm mà b m đã dành cho mình, cũng như nhc nh anh có trách nhim vi bn thân khi bươc đến tui trưởng thành.
Nhng li khuyên chân thành ca cha m Yuma khiến nhiu người không khi thán phc trước s dí dm, đáng yêu nhưng cũng vô cùng nghiêm túc khi nhc nh nhng điu cn làm cho con mình.
 
Nht Bn là mt quc gia rt xem trng vic giáo dc con cái, bc thư "thông báo hết nghĩa v nuôi con" này là mt phương pháp giáo dc hiu qu, th hin tinh thn ca Nht trong mi gia đình: 
 
Tôn trng con cái nhưng vn yêu thương và giúp đ con hết mc. 
 
Đng đưa ra cho con nhng mnh lnh, hãy cho con nhng gi ý, điu đó lúc nào cũng hiu qu.
 
Z.M (tng hp)

No comments:

Post a Comment