17 October 2016

7 tác dụng bất ngờ từ lá ỔI


(Bài thuốc dân gian) - Ổi là thực phẩm rất phổ biến xung quanh chúng ta. Ổi và hạt ổi có nhiều công dụng chữa bệnh. Nhưng lá ổi cũng chứa tác dụng không kém. Và bạn sẽ ngạc nhiên về 7 công dụng sau đây của nó.

post-feature-image
7 Tác Dụng Từ Lá Ổi

1. Giảm sưng viêm: 


Lá ổi chứa axít ursolic, một chất chống sưng viêm có thể giúp làm giảm triệu chứng này cho cơ thể, hoặc cũng có thể làm giảm đi các phản ứng oxy có hại đến tế bào, dẫn đến lão hóa.

2. Tốt cho bệnh viêm khớp: 


Axít ursolic giảm được sưng viêm là do bệnh thấp khớp và làm giảm sự khó chịu do bệnh viêm khớp gây ra.

3. Giảm sốt: 


Một nghiên cứu đã cho thấy, việc chiết xuất từ lá ổi có thể giúp hạ sốt hiệu quả.

4. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: 


Theo một nghiên cứu khác ở trên tạp chí Dinh dưỡng và Tiêu hóa, báo cáo đã rằng hỗn hợp chiết xuất từ lá ổi này có khả năng kháng đường huyết, tức là nó có thể giảm nồng độ đường trong máu xuống. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, lá ổi còn có thể cải thiện tốt hơn các triệu chứng của bệnh tiểu đường chẳng hạn như tăng insulin và kháng insulin.

5. Giảm nồng độ cholesterol: 


Trong lá ổi có chứa chất kháng hyperlipidemic giúp kiểm soát được nồng độ lipid. Nghiên cứu đã cho thấy việc uống chiết xuất lá ổi này trong mỗi bữa ăn sẽ làm giảm được lượng cholesterol ở những người bị tăng cholesterol máu, và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

6. Giúp cho sức khỏe răng miệng: 


Trong lá ổi có chứa chất kháng viêm và kháng khuẩn tốt, vì thế nó có thể giúp cơ thể chữa trị các loại bệnh viêm nướu. Trong y học cổ truyền phương Đông, lá ổi cũng được sử dụng để điều chế thuốc chữa đau răng.

7. Trị mụn: 


Tính chất kháng khuẩn trong lá ổi có thể loại bỏ vi khuẩn gây ra mụn, và làm giảm mụn. Tính chất kháng viêm của lá ổi còn làm giảm được sưng đỏ và làm xẹp nhanh mụn.


Sức khỏe 24h


Đọc thêm

Bảy tác dụng bất ngờ từ lá ổi

Công Dụng Của Lá Ổi Trị Rụng Tóc

No comments:

Post a Comment