08 December 2016

Câu chuyện con voi và sợi dây thừng (Short Story: The Elephant and The Rope)




Những chú voi to lớn bị trói buộc chỉ bởi sợi dây thừng bé xíu buộc vào chân trước - không xiềng xích, cũng chẳng có chuồng giam. Lý do là vì đâu?

Sợi dây thừng buộc voi

Bấm vào đây để nghe bài viết này

Khi đi ngang qua chỗ mấy con voi đang đứng, người đàn ông đột ngột dừng lại. Anh bối rối vì nhận thấy loài vật to lớn này bị trói buộc chỉ bởi sợi dây thừng bé xíu buộc vào chân trước - không xiềng xích, cũng chẳng có chuồng giam. Rõ ràng là, vào bất cứ lúc nào, những con voi này cũng có thể dứt đứt dây chạy thoát. Nhưng vì lý do nào đó, chúng không hề làm vậy.
 soi-day-thung-buoc-voi-hay-thong-diep-ve-niem-tin-giadinhvietnam.com 1
Chú voi to lớn bị trói buộc bởi sợi dây thừng bé xíu buộc vào chân (Ảnh minh họa)
Trông thấy người quản tượng đứng gần đó, anh bèn tiến lại và hỏi tại sao những con voi lại chỉ đứng đó mà không cố gắng tháo chạy. "À." - Quản tượng thủng thẳng trả lời - "Ngay từ khi lũ voi còn rất nhỏ và bé hơn thế này nhiều, chúng tôi đã dùng loại thừng cỡ này để buộc chúng lại rồi. Ở tuổi ấy, thế là đủ để giữ chúng. Khi lớn lên, lũ voi vẫn tiếp tục tin rằng chúng không thể thoát khỏi sợi dây. Chúng cho rằng lúc này sợi dây thừng vẫn có thể trói buộc mình, nên chẳng bao giờ cố tìm cách 'đào tẩu' cả."
Nghe vậy, người đàn ông kinh ngạc vô cùng. Bất cứ lúc nào, những con vật này cũng có thể dứt đứt dây chạy mất; nhưng vì chúng tin rằng mình không làm được, nên chúng vẫn mắc kẹt lại đây, bị trói buộc chỉ bởi sợi dây thừng bé nhỏ.
Câu chuyện con voi và sợi dây thừng

Thông điệp về niềm tin

Giống như đám voi kia, có bao nhiêu người trong chúng ta sống trên đời với ý niệm rằng mình không thể làm điều gì đó, đơn giản chỉ vì trong quá khứ, ta đã từng thất bại việc đó một lần?
Thất bại chỉ là một phần của hành trình học hỏi. Thất bại sẽ khiến chúng ta trưởng thành, cứng cáp hơn. Đừng vội từ bỏ trước những khắc nghiệt của cuộc sống này. Chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân, giữ vững niềm tin rằng mình có thể, bạn sẽ làm được.

Cũng giống như những con voi đó, có biết bao người trong chúng ta, đã đi qua cuộc đời với ý nghĩ, chúng ta không thể làm được gì đó, đơn giản chỉ vì, ta đã từng thất bại một lần?


Lam Lan (trích Inspirational Stories)


English version

Short Story: The Elephant and The Rope

Your attempt may fail, but never fail to make an attempt.
As my friend was passing the elephants, he suddenly stopped, confused by the fact that these huge creatures were being held by only a small rope tied to their front leg. No chains, no cages. It was obvious that the elephants could, at anytime, break away from the ropes they were tied to but for some reason, they did not. My friend saw a trainer nearby and asked why these beautiful, magnificent animals just stood there and made no attempt to get away.
“Well,” he said, “when they are very young and much smaller we use the same size of rope to tie them and, at that age, it’s enough to hold them. As they grow up, they are conditioned to believe they cannot break away. They believe the rope can still hold them, so they never try to break free.” My friend was amazed. These animals could at any time break free from their bonds but because they believed they couldn’t, they were stuck right where they were.
Like the elephants, how many of us go through life hanging onto a belief that we cannot do something, simply because we failed at it once before?
How many of us are being held back by old, outdated beliefs that no longer serve us? How many of us have avoided trying something new because of a limiting belief? Worse, how many of us are being held back by someone else’s limiting beliefs?

Whatever you can conceive and believe, you can achieve!
=========================================================

Phần quảng cáo Máy Lọc Nước - KANGEN - 100% sản xuất từ Nhật

=========================================================

“Thay đổi nguồn nước, thay đổi cuộc sống của bạn!”

BẠN MUỐN KIẾM TIỀN ĐỂ“SỐNG” HAY ĐỂ “CHỮA BỆNH”? TIỀN RẤT QUÝ NHƯNG KHÔNG THỂ QUÝ BẰNG SỨC KHỎE CỦA BẠN&GIA ĐÌNH. KIẾM TIỀN LÀ ĐỂ PHỤC VỤ CHO CHÚNG TA! HÃY THAY ĐỔI TƯ DUY, THAY ĐỔI LỐI SỐNG, BẢO VỆ SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG, VÀ CÙNG CHÚNG TÔI KHÁM PHÁ PHONG CÁCH SỐNG KHỎE MẠNH VỚI MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI KANGEN!


"Nước Kangen đã giúp cho sức khỏe cho rất nhiều người, quí vị nên uống thử miễn phí và tìm hiểu loại nước tốt nhất này của công ty Enagic Nhật Bản"
  • Gia tăng sức khỏe
  • Chậm lão hóa, tăng tuổi thọ
  • Giải tỏa chất mỡ dư thừa và thải độc tố
  • Hỗ trợ bộ tiêu hóa, giúp ruột hoạt động tốt
  • Giải quyết chứng nhiễm trùng trong đường tiểu, đường hô hấp
  • Giảm cơn suyễn, bệnh tiểu đường và máu cao
  • Giải tỏa những bệnh ngoài da
  • Giảm các chứng đau kinh niên
  • Giảm sự phát triển của men Candida và vi khuẩn trong cơ thể
  • Quân bình độ pH trong huyết dịch là giảm axít thặng dư, giải quyết được nhiều chứng bệnh nan y.


1) Nhân Chứng Dùng Máy Lọc Nước Kangen & Kết Quả
https://youtu.be/GRrquiIkiTA

2) Thí nghiệm kiểm chứng độ pH của nước Kangen kỳ diệu cho sức khỏe
https://youtu.be/pCL04ijyqvc

3) Thí nghiệm kiểm chứng Nước KANGEN có đặc tính loại bỏ hóa chất Food
https://youtu.be/KnNLi27ya-M

4) Kangen Water Và Những Kết Quả Kỳ Diệu Có Thật 



lien he mua kangen
Nếu quý vị muốn tìm hiểu về nước Kangen rõ hơn và
muốn thử nước 
Hoàn Toàn Miễn Phí hãy liên lạc ngay:

Contact Minh Hoàng distributor (+61) 0421 596 390  

email:  mhl.kangenwater@gmail.com
Distributor ID: 1906582
website: www.enagic-asia.com
www.facebook.com/agent.mhl


lien he mua kangenNếu quý vị muốn tìm hiểu về nước Kangen rõ hơn và
muốn thử nước 
Hoàn Toàn Miễn Phí hãy liên lạc ngay:

Contact Minh Hoàng distributor (+61) 0421 596 390  

email:  mhl.kangenwater@gmail.com
Distributor ID: 1906582
website: www.enagic-asia.com
Facebook: www.facebook.com/agent.mhl

No comments:

Post a Comment